ĂN NHƯ CẦU THỦ CHUYÊN NGHIỆP

Thể hiện tối đa khả năng của bạn trên sân cỏ với lộ trình dinh dưỡng dành cho cầu thủ của MH.

an-nhu-mess

Ăn như Messi

Hàng giờ mệt nhọc luyện tập đá xoáy, trau dồi kĩ năng và thể lực trên sân tập đều sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn bắt đầu một trận bóng thiếu năng lượng chỉ vì chế độ ăn uống không hợp lý. “Chế độ dinh dưỡng không hề kém quan trọng so với các khía cạnh khác của trận đấu,” chuyên gia dinh dưỡng thể thao Gavin Allinson, trong một bài phỏng vấn với cacuoc88vn.com(trang giải trí trực tuyến hàng đầu) cho biết, “Bắt chước những vận động viên chuyên nghiệp có tiếng không hề khó.” Trên sân cỏ bạn có thể chẳng bao giờ bằng được Lionel Messi, nhưng để học theo từng bữa ăn của anh ấy thì dễ hơn rất nhiều…

Bảy ngày trước trận đấu

Để hấp thụ được lượng tinh bột phù hợp cho ngày thi đấu khó khăn hơn nhiều so với việc đêm trước hôm thi đấu ăn ngấu nghiến một đĩa pasta cá ngừ: phối hợp cơ thể hoàn hảo trong suốt 90 phút là mục tiêu hàng đầu, 24/7. Matt Lovell, chuyên gia dinh dưỡng chính của đội tuyển bóng bầu dục Anh, đã và đang làm việc với nhiều cầu thủ quốc tế tại đây. Theo ông, ngày đầu tuần nên sử dụng hết lượng tinh bột dự trữ trong cơ thể, sau đó dần dần bổ sung lại. Việc xả tinh bột này buộc các cơ tăng cường lượng thụ quan hấp thu tinh bột GLUT-4 trong khi cơ thể cố gắng tận dụng tối đa lượng đường huyết còn lại. Độ nhạy tăng cường này trở nên hữu dụng khi tinh bột được nạp đầy những ngày gần thi đấu. “Phương pháp “siêu bồi thường” này có thể tăng tới 50% lượng glycogen tối đa trong cơ thể,” Lovell giải thích.

Hai, ba ngày trước trận đấu

Ăn nhiều canh. “Canh giúp quá trình hy-đrát hóa trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn”, Allison cho biết và đề cử món Tom Yum (canh tôm chua cay Thái): “Món này nhiều ớt, nghệ, gừng – các thành phần làm loãng máu. Máu loãng tuần hoàn nhanh hơn, vận chuyển nhiều oxy đến các tế bào hơn.” Một nghiên cứu trong tạp chí Gut đã chỉ ra rằng curcumin, chất có nhiều trong nghệ, kiềm chế đáng kể quá trình phá hủy và hình thành mô sẹo của tế bào gan, giúp những cuộc nhậu sau trận đấu dễ thở hơn.

Từ khóa liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng