Làm sữa đậu xanh bằng máy

Đậu xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có nhiều tác dụng và cũng là thành phần của nhiều vị thuốc. Các món ăn làm từ đậu xanh cũng rất phong phú và đa dạng. Vì vậy, các bạn có thể lựa chọn món sữa đậu xanh để làm bữa sáng cho cả gia đình. Wiki Nấu Ăn sẽ hướng dẫn các bạn làm sữa đậu xanh bằng máy, sẽ rất tiết kiệm công sức và thời gian.

Cách làm các món ăn từ nha đam

Món ăn trị gầu hiệu quả

10 phút với món trứng tráng hành tây cực đơn giản

lam-sua-dau-xanh-bang-may-5

Nguyên liệu:

– Đậu xanh (đỗ xanh) bóc vỏ: 300 g

– Đường cát: 100g

Máy làm sữa đậu nành. Các bạn sử dụng máy làm sữa đậu nành để làm sữa đậu xanh nhé. Vì các bước làm cơ bản đều giống nhau.

Cách làm:

lam-sua-dau-xanh-bang-may-1

– Dùng cốc đong đỗ kèm theo máy đong 1 cốc đỗ khô rồi đổ vào khay ngâm đỗ để ngâm.

lam-sua-dau-xanh-bang-may-2

– Tùy vào thời tiết mà căn thời gian ngâm nhé. Mùa hè khoảng 5 – 8 tiếng , mùa đông khoảng 8 – 10 tiếng là được

– Rửa sạch đỗ đã ngâm rồi đổ vào cốc đựng sữa đậu nành, rồi đổ nước vào.

–  Rửa sạch các bộ phận của máy làm sữa chính như : Ống nhiệt , kim chống tràn …

lam-sua-dau-xanh-bang-may-3

– Thả máy chính vào trong bình đựng sữa đậu. Khi thả phải xác định đúng đầu máy ăn khớp với bình. Chốt đội an toàn nằm phía trên tay cầm phải cắm vào lỗ của công tắc vi động.

– Đặt máy chính vào trong bình, cắm đầu cắm vào ổ cắm của máy xay, rồi cắm phích vào nguồn điện. Khi đèn xanh của máy sáng lên là biểu thị máy đã có điện.

-Bạn bấm nút thao tác để máy bắt đầu hoạt động. Từ đó cho tới khi máy phát ra tín hiệu là tiếng kêu (khoảng 15 phút) là máy đã hoàn thành xong, bạn rút phích điện ra.

-Rút máy chính từ bình ra, dùng lưới lọc (kèm theo máy) lọc lấy phần sữa, bỏ bã, và chúng ta có thể dùng ngay sữa đó nhé. Các bạn cho đường vào để sữa ngọt hơn.

Với máy làm sữa như trên, sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều mà vẫn có thể làm được những đồ uống giàu chất dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công!

Xem Thêm :

Cách làm món Thit kho tau  .

Cách làm bánh kem

Cách làm bánh Flan

Cách làm kim chi

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng