Cách làm bánh bông lan trứng muối siêu ngon đơn giản tại nhà

Bánh bông lan trứng muối là món rất được mọi người ưa thích, mấy đứa bạn mình đứa nào cũng hảo món này. Còn bản thân mình không thích ăn tất cả các loại bánh ngọt vì bản thân mình cũng hơi dư ký nên không ăn huống chi bánh bông lan vừa ngọt và vừa béo nữa chứ.

Nhưng rồi khi ăn được món này tôi đã bị thu hút bởi mùi vị của nó và tìm tòi công thức làm bánh bông lan trứng muối. Hôm nay món ngon tuyệt xin chia sẻ lại với các bạn cách làm bánh bông lan trứng muối theo công thức đơn giản nhất. Mời các bạn cùng theo dõi.

Nguyên liệu làm bông lan trứng muối

– 4 quả trứng gà

– 6 quả trứng muối

– 180g bột mì

– 80ml sữa tươi không đườn

– 70gr bơ lạt

– 30ml dầu ăn

– 5 ml vani dạng lỏng

– 10 ml rượu trắng

– 100g đường

– 1 muỗng cà phê bột nở ( banking powder )

Cách làm bánh bông lan trứng muối

Bước 1:

Đầu tiên, trứng vịt đem tách vỏ, bỏ lòng trắng, lấy phần lòng đỏ trứng cho vào bát. Ngâm trứng trong rượu trắng trong vòng 10 – 15 phút. Việc ngâm trứng trong rượu sẽ giúp trứng bơt vị tanh và trở nên dẻo, mềm và có màu sắc đẹp hơn khi nướng. Nếu muốn tăng thêm hương thơm cho trứng, bạn có thể cho thêm quế và hoa hồi vào ngâm cùng.

3

Bước 2:

Sau khi ngâm đủ thời gian yêu cầu, bạn vớt lòng đỏ trứng ra. Rửa qua với nước lọc, sau đó, trộn đều trứng với dầu ăn, đặt vào giấy nến, nướng trong lò ở mức 100 độ C tầm 10 phút. Hoặc bạn cũng có thể hấp sơ trong vòng 5 – 10 phút cho trứng chín, rồi để riêng ra bát. Dùng dao cắt đôi từng quả trứng.

4

Bước 3:

Đập trứng cho vào cùng với đường trong một tô sạch, sau đó, dùng máy đánh trứng đánh tan trứng hòa quyện với đường cho đến khi hỗn hợp trứng bông cứng.

5

Bước 4:

Trộn đều bột mì, bột nở, muối với nhau. Rây đều và từ từ hỗn hợp bột vừa rồi vào hỗn hợp trứng đã được đánh bông. Thêm sữa tươi. Tiếp theo, bạn rồi nhẹ nhàng trộn bột với trứng cho đều và nhẹ tay. Bạn sẽ có hỗn hợp bột pha trứng mềm, mịn và đặc sệt.

6

Bước 7:

Lần lượt đổ bột vào khay nướng bánh. Lưu ý rằng bạn chỉ nên đổ khoảng 2/3 các cup giấy trong khay nhé, bởi khi chín, bột nở sẽ làm bánh phồng lên và nở ra.

7

Bật lò nướng ở nhiệt độ 170 – 175 độ C, rồi cho khay bột bánh vào nướng trong vòng 15 – 20 phút cho bánh chín vàng.

8

Bước 8:

Sau 15 – 20 phút, bạn hãy mở lò nướng, nhanh tay đặt lên mặt bánh từng miếng trứng muối đã chuẩn bị trước đó. Nếu muốn, bạn có thể phủ ruốc thêm vào. Đóng lò lại và nướng thêm khoảng 10 phút nữa.

9

10

Bước 9:

Khi bánh chín, lấy bánh ra khỏi khay. Tiếp theo, phô mai đem cắt thành những miếng nhỏ xinh vừa ăn và vừa với bánh rồi đặt trên mặt bánh, cạnh các miếng trứng muối. Bánh vừa nướng xong còn hơi nóng, sẽ làm tan chảy phô mai khiến chúng ngấm vào bánh.
12

Bánh sau khi đã hoàn thành có thể để được từ 2-3 ngày ở nhiệt độ bình thường và 4-5 ngày ở nhiệt độ từ 2-4 độ C.

Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn ngon miệng với cách làm bánh bông lan trứng muối đơn giản dễ làm này nhé.

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng