Cách muối cà pháo giòn ngon không thâm đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách muối cà pháo giòn ngon dành cho những bạn thích ăn cà mà chưa biết làm nhéChỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã có ngay món cà pháo muối giòn tan để thưởng thức. Bạn có tin vào điều đó không, cùng mình đến với bài viết sau để bỏ túi cách làm hay này nhé.

Nguyên liệu muối cà pháo:

  • Cà pháo: 300gr
  • Riềng: 2 củ nhỏ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 1-2 quả
  • Muối
  • Giấm trắng
  • Lọ thủy tinh hoặc âu sành rửa sạch

Cách muối cà pháo giòn ngon:

Bước 1:

Cà mua về cắt bỏ cuống (nếu có thời gian đem cà phơi ra trời nắng khoảng 5-6 tiếng để cho cà bị héo đi, để cà sẽ giòn hơn và bớt nhựa rồi mới cắt), rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút trước khi muối.

Các bạn chú ý cắt bỏ cuống tới đâu thì bỏ ngay quả cà vào chậu nước để phần cắt không bị thâm đen, nếu muốn cà nhanh được ăn thì bạn có thể khía thêm 1 đường ngang quả cà sao cho cà vẫn không bị tách thành hai nửa.

Bước 2:

Riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để khô nước rồi thái lát mỏng (hoặc thái chỉ). Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để khô rồi đập dập.

Đun sôi nước với 2 thìa muối, 2 thìa đường rồi để nguội (bạn có thể nếm thử thấy nước muối cà có vị hơi lợ lợ, không quá nhạt là được), có thể cho thêm vào lọ cà một thìa giấm trắng để món cà chua nhanh hơn.

Bước 3:

Xếp ½ chỗ tỏi và riềng xuống đáy lọ, cho hết chỗ cà vào, cuối cùng cho chỗ riềng, tỏi còn lại lên trên cùng, nếu muốn ăn cay thì cho vào lọ cà vài lát ớt.

Đổ nước muối ngập hết mặt cà, rồi dùng vỉ nén nén nhẹ tay cho cà không bị nổi trên mặt nước.Đậy lọ cho kín rồi để ở nơi thoáng mát. Sau 2-3 ngày là món cà muối có thể ăn được rồi. Khi cà đã chua thì cất lọ cà vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần.

Cà pháo muối ăn với cơm nóng sẽ làm bữa cơm của gia đình không còn cảm giác chán ngán. Bên cạnh hũ hành muối, dưa chua muối hãy làm thêm một hũ cà pháo muối để đổi bữa cho cả gia đình nhé!.Còn chần chừ gì mà không xắn tay vào bếp học cách muối cà pháo thôi nào!

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng