Cách ướp sườn nướng ăn cùng cơm tấm thơm ngon đơn giản tại nhà

Là người thực hiện công việc nội trợ chính trong gia đình, chắc hẳn không ít lần khiến bạn băn khoăn trong việc lên thực đơn hàng ngày. Làm sao chỉ bằng những nguyên liệu thân quen, gần gũi nhưng lại có thể tạo ra những món ăn có hương thơm và mùi vị đặc biệt.

Hôm nay, WikiNauAn sẽ mang đến cho bạn công thức ướp sườn nướng thơm ngon ăn cùng cơm tấm. Với món sườn nướng đầy mới lạ này chắc chắn sẽ làm cho bữa ăn nhà bạn trở nên ngon miệng và tràn đầy niềm vui.

Nguyên liệu để ướp sườn nướng:

– Sườn non: 1 kg

– Xì dầu: 2 muỗng canh

– Mật ong: 4 thìa café

– Chanh tươi: 2 quả

– Dưa chuột: 1 quả

– Rau thơm: các loại rau thơm, rau mùi

– Hành tím, tỏi, tiêu, xả, ớt bột.

– Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, muối, bột ngọt, dầu hào, dầu mè, dầu ăn.

* Lưu ý: miếng sườn dùng để nước đạt yêu cầu cần có lớp viền mỡ bên ngoài, với độ dày khoảng 1 đốt ngón tay, tốt nhất là dùng sườn tươi, chưa qua cấp đông. Còn nếu bạn dùng sườn đã đông lạnh đảm bảo miếng sườn đã được rã đông hoàn toàn trước tri tẩm ướp. Bạn có thể dùng búa hoặc cán dao dần qua phần thịt của miếng sườn để khi nướng phần thịt này sẽ mềm và ngon hơn.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sườn non rửa sạch bằng nước muối loãng, chần qua bằng nước sôi loại bỏ mùi hôi, để thật ráo nước và chặt thành miếng dài 5 cm, rộng 2 dẻ sườn.

– Chanh tươi: vắt nước, bỏ hạt lấy nước cốt

– Hành tím, tỏi: bỏ vỏ, băm nhuyễn

– Tiêu: xay hoặc giã nhỏ

– Ớt sừng: 1 quả tỉa hoa trang trí, còn lại băm nhỏ để ướp thịt (tùy vào khẩu vị của gia đình có ăn cay hay không để bạn chọn có dùng ớt hay không)

– Dưa chuột: rửa sạch, để ráo nước, thái lát hình bầu dục dùng để trang trí quanh đĩa sườn

– Các loại rau thơm: nhặt sạch, rửa và để ráo nước.

cach uop suon nuong nhu bbq, ngon khong kem an hang hinh anh 3

Bước 2: Uớp sườn

– Dùng một âu lớn cho sườn vào, tiếp đó là các loại gia vị: hành, tỏi, ớt băm, tiêu xay, 4 thìa mật ong, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 2 thìa bột ngọt, 2 thìa cốt canh, thêm chút dầu ăn, dầu hào, dầu mè. Trộn đều hỗn hợp trên và để khoảng 30 phút để sườn ngấm gia vị.

– Nếu không vội bạn có thể cho sườn vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng để sườn hoàn toàn ngấm gia vị và sẽ ngon hơn khi nướng.

Bước 3: Nướng Sườn

Sau khi sườn hoàn toàn ngấm gia vị bạn có thể nướng sườn theo 2 cách sau:

Cách 1: nếu dùng lò vi sóng, bạn cho sườn vào lò, để nhiệt độ 180oC trong khoảng 30 phút là đủ để sườn chín vàng đều, có mùi thơm hấp dẫn.

Cách 2: nếu bạn dùng bếp than hoa, xếp sườn vào vỉ nướng, đợi than hồng cho đặt vỉ nướng lên, chú ý không nên để than cháy quá to, lật trở đều tay cho đến khi sườn chín có màu vàng đẹp mắt và mùi thơm đặc trưng. Sườn nướng bằng than hoa sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Như vậy, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là đã nắm được bí kíp để có cách ướp sườn nướng cơm tấm ngon đúng chuẩn rồi đó. Hãy nhanh nhanh bắt tay vào thực hiện để chiêu đãi cả nhà nào. Chúc các bạn ngon miệng và vui vẻ nhé

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng