Mẹo bảo quản bánh trung thu đúng cách

Một mùa trung thu lại sắp đến rồi. Tết trung thu hay còn được gọi là tết đoàn viên, là dịp để các thành viên quây quần bên nhau, bên ấm trà nhỏ, miếng bánh thơm, cùng nhau trông trăng và bày tỏ tình cảm, thắt chặt hơn mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Trung thu luôn gắn liền với ông Trăng, chị Hằng, chú Cuội và có một thức ăn không thể thiếu trong dịp này đó chính là những chiếc bánh dẻo, bánh nướng với hương vị truyền thống quen thuộc. Những với những chiếc bánh trung thu truyền thống, không chất bảo quản thì chỉ để được từ 3-5 ngày tuỳ hương vị, mà sau trung thu thường các gia đình sẽ còn dư ra chưa ăn hết, nên hôm nay WikiNauAn sẽ gợi ý cho bạn cách bảo quản bánh trung thu đúng cách mà vẫn giữ được hương vị nhé.

bao quan banh trung thu

Với những chiếc bánh bạn mua sẵn tại cửa hàng:

Khi mua bánh, bạn nên xem kỹ tình trạng của bánh có bị mốc đen, và ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng để dự tính thời gian cho hợp lý.

Bánh nên được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh những nơi âm mốc sẽ khiến bánh nhanh hỏng.

Ngăn mát tủ lạnh sẽ là một nơi lý tưởng để giữ bánh. Bánh trung thu sẽ được kéo dài thời gian sử dụng từ 7-15 ngày khi được bảo quản trong ngăn mát đó nha.

Khi bạn đã bóc bánh ra, nên sử dụng hết hoặc lâu nhất là 1 ngày sau, để đảm bảo được hương vị cũng như đảm bảo sức khoẻ cho gia đình bạn.

Trong những trường hợp mà bạn có nhiều bánh mà không thể sử dụng hết trong thời gian ngắn thì bạn có thể sử dụng cách sau đây. Bạn để bánh vào ngăn đá tủ lạnh, điều này sẽ giúp bánh được bảo quản tốt hơn và giữ được vẹn nguyên hương vi nhưng khi lấy ra sử dụng bạn nên cho vào lò vi sóng để bánh không bị khô cứng.

Với loại bánh tự làm tại nhà:

Bạn nên chú ý ngay khâu làm nước đường để đạt được chất lượng bảo quản tốt hơn. Công thức nấu nước đường thường sẽ gồm có: đường, nước, nước tro màu, nước cốt chanh, mạch nha. Đầu tiên, bạn nên đun nước, đường khuấy cho thật đều đến khi đường tan hết, chờ nước sôi, bạn cho nhỏ lửa 20p-30p. Tiếp theo, cho thêm mạch nha, nước cốt chanh nấu thêm 20p nữa. Cuối cùng, bạn cho nước tro màu vào để trong 5p thì tắt bếp để nguội. Bạn dùng nước đường trộn cùng với bột để làm mềm bánh khi nướng mà hơn nữa bánh còn được bảo quản lâu hơn.

bao quan banh trung thu1

Trong quá trình nướng bánh, bạn cũng nên lưu ý, nếu thấy bánh quá khô thì bạn nên lấy bánh ra nhúng bánh vào nước lạnh rồi để vài phút và lấy ra nướng tiếp nhé.

Nên sử dụng bánh từ 2-3 ngày để thưởng thức được trọn vẹn hương vị của miếng bánh nhé. Còn nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn nữa, bạn có thể sử dụng cách bảo quản bên trên với trường hợp bạn mua ngoài nhé.

Chúc bạn và gia đình có một mùa trung thu đầm ấm và vui vẻ!

Chúc các bạn học nấu ăn vui vẻ, đừng quên xem danh sách món ngon mỗi ngày nhé!

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng