Cách làm cá thu sốt cà chua siêu ngon siêu hấp dẫn

Để giúp cho các chị em nội trợ có thêm công thức chế biến món ăn ngon trong mùa đông này, căn bếp Wiki Nấu Ăn xin giới thiệu đến cách làm cá thu sốt cà chua siêu ngon siêu hấp dẫn làm cho mâm cơm nhà bạn trở nên cực ngon miệng, hãy nhanh tay vào bếp trổ tài ngay nhé!

NỘM CỦ CẢI GIÒN THƠM CHUA DỊU

SALAD TRỘN SỐT MẺ- MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG KẾT HỢP HIỆN ĐẠI

CẬT HEO TRỘN NẤM CỰC BỔ CỰC NGON

t1

Nguyên liệu làm món cá thu sốt cà chua cho 4 người ăn:

– Cá thu: 2 khúc to vừa;
– Cà chua: 5 quả to vừa;
– Rau thì là: 1 mớ.
– Mắm, đường, hành tươi, hành khô, hạt nêm, tiêu.

t4

Cách làm cá thu sốt cà chua cho 4 người ăn:

Bước 1: Cá thu mua về sơ chế sạch sẽ sau đó ướp với chút gia vị và tiêu để món cá thu sốt cà chua thêm vị đậm đà hơn.

t2

Bước 2: Cách nấu cá thu ngon và có màu vàng óng hấp dẫn nhất là cho cá thu lên rán vàng đều cả 2 mặt. Sau khi cá thu đã chín vàng, bạn hãy bỏ riêng ra một đĩa và bắt đầu làm phần nước sốt cà chua.

Bước3: Cách làm nước sốt cà chua cho món cá thu chua chua, ngọt ngọt: Bắc chảo, bật lửa to cho mỡ nóng già, thả hành khô băm nhuyễn vào phi thơm lên thì cho cà chua vào đun (Chú ý: Khi đun hãy cho thêm chút nước và dùng muôi to dầm để cà chu tan hết ra). Sau đó, cho 1 thìa bột ngô hoặc bột đao vào để nước sốt được sánh dẻo hơn. Cuối cùng, bạn hãy thả cá thu đã rán chín vàng vào đun thêm 10 phút nữa. Hãy nhớ, vừa đun vừa múc nước sốt tưới lên miếng cá để cá thấm đều gia vị. Nêm gia vị lại cho vừa ăn. Đây là bước quan trọng nhất trong cách làm cá thu sốt cà chua thơm ngon, hấp dẫn nên các bạn hãy chú ý nhé.

Bước 4: Cho cá thu sốt cà chua ra đĩa, rắc hành tươi lên, và ăn với cơm trắng cực ngon luôn các bạn nhé.

t3

Vậy là chỉ khoảng 20 phút với cách nấu cá thu sốt cà chua ngon trên đây, bạn cùng cả gia đình đã có một bữa cơm ngon hết xẩy phải không nào? Để mâm cơm gia đình thêm phong phú và hấp dẫn ngoài món cá thu sốt cà chua các bạn có thể chế biến thêm một vài món xào cùng bát canh chua để bữa ăn thêm thịnh soạn và đảm bảo dinh dưỡng nhé. Các bạn có thể tham khảo thêm: Hướng dẫn nấu món cá thu sốt tỏi ớt hấp dẫn, cách làm cá thu sốt me chua ngọt

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cá thu sốt cà chua này nhé!

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng