Cách ướp sườn nướng tuyệt ngon cho cả nhà

Món sường nướng là món ăn “sang chảnh”, nhưng nếu không biết cách ướp cho chuẩn, đúng thì sẽ làm hỏng mất hương vị của món ăn này. Vậy cách ướp sườn nướng ngon cho cả nhà thế nào mới chuẩn?

sườn nướng

Cách ướp sườn nướng

1 – Sườn non làm sạch, sau đó ướp với nước dừa (cho nước dừa vừa ngập lớp sườn là được), để thấm 15 phút. Trong thời gian này chúng ta chuẩn bị băm nhuyễn tỏi, hành khô, ớt và sả nhé.

2 – Cho lòng đỏ trứng gà vào sườn đang ướp (1kg sườn sẽ dùng 4 lòng đỏ trứng, các bạn cứ như vậy để áng chừng theo khối lượng sườn nhé). Cho hành, tỏi, ớt, sả xay nhuyễn vào. Bóp thịt đều tay ( Nhớ đeo bao tay nha).

cách ướp sườn nướng với trứng gà

3 – Đến bước cũng khá quan trọng nè: cho các loại gia vị vào (Khối lượng trong cách ướp sườn nướng này chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn nên tùy theo khẩu vị gia đình mình để thay đổi nhé). Đối với 1 kg sườn, cho 3 muỗng đường; 2,5 muỗng nước mắm. Trộn đều và bóp mạnh tay. Cho tiếp tí bột cà ri vào cho có màu, tí ti thôi, không nó lại bị lạc mất mùi vị ban đầu của sườn.

Cuối cùng đổ 1 lớp dầu ăn, sao cho ngập sườn dư lên khoảng 1cm. Ủ tầm 2 tiếng nướng là đạt chuẩn rồi nhé.

Nếu ủ từ 2-3 tiếng, thì không đậy nắp, để ngoài được rồi không cần để tủ lạnh. Nếu để qua đến sáng hoặc trên 5 tiếng, đậy nắp kín, và cho vào ngăn mát tủ lạnh nhá.

cach-uop-suon-nuong

Sườn nướng bằng than củi sẽ thơm hơn nhé, tuy nhiên nếu không có than thì có thể dùng lò nướng cũng không sao. Trong quá trình nướng, các bạn nhớ quét nước ướp sườn lên, cách nướng sườn như vậy sẽ giúp sườn thơm, chín mềm không bị khô.

Chúc các bạn ướp sườn nướng và có một món nướng ngon. Nhớ ghé thăm chuyên mục nấu ăn của Bếp để ủng hộ và xem thêm nhiều công thức khác nữa nhé 😀

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng