Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa thơm ngon hấp dẫn

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa là cách làm món ăn lạ miệng thơm ngon với miếng chuối được bao phủ bởi lớp bột năng dẻo ngon, ăn cùng với nước cốt dừa béo ngậy và có cách làm cực đơn giản.

Hôm nay, các chuyên gia đầu bếp sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa thơm ngon hấp dẫn, đây là một món tráng miệng được nhiều người yêu thích tại Việt Nam.

Nguyên liệu làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

  • 10 quả chuối
  • 1 lon nước cốt dừa
  • 200gr bột năng
  • 100gr bột gạo
  • 100gr bột báng
  • 1 ống vani
  • Đường, muối, dầu ăn

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

Bước 1

Chuối bóc vỏ, thái chuối thành những lát mỏng bỏ vào khay, tiếp theo cho đường và một ít muối vào trộn đều.

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

Hòa tan bột gạo, bột năng, vani với 200ml nước. Sau đó, cho hỗn hợp này vào khay chuối và tiếp tục khuấy đều.

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

Bước 2:

Thoa dầu xung quanh khay nếu hấp trực tiếp hoặc bạn có thể lót lớp bọc thực phẩm. Sau đó cho bánh vào khay, tạo hình rồi hấp cách thủy khoảng 30 – 50phút.

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

Hoặc

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

Bước 3:

Dùng 01 cây tăm tre, ghim xuống bánh nếu không thấy dính bột khi rút tăm ra thì bánh đã chín. Lấy khay bánh ra khỏi nồi và để nguội.

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

Bước 4: Làm nước cốt dừa

Lon nước cốt dừa bạn đổ ra cho vào nồi nhỏ, bật lửa, cho thêm ít muối và đường, đun nhỏ lửa. Dung dịch sôi lên thì cho ít bột năng hoà với nước vào tạo độ sánh cho nước cốt. Sau đó tắt bếp, nếu bạn muốn tự làm nước cốt dừa thì có thể tham khảo bài viết này: Tại Đây

Thưởng Thức

Khi ăn thì cho bánh ra dĩa nhỏ, rưới nước cốt dừa lên trên, cho thêm đậu phộng rang hay mè rang lên mặt nữa là tuyệt vời hoặc có thể ăn kèm với dừa sợi nhé.

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa này vừa sử dụng được những quả chuối chín không kịp ăn lại vừa làm ra món bánh thơm ngon hấp dẫn.

Món có vị dai dai của bột và vị béo của nước cốt dừa khiến cho mọi người thưởng thức là chắc chắn sẽ khen tài khéo tay của bạn đấy. 

Cách làm đơn giản và thật nhanh chóng là bạn đã có cho mình món bánh chuối nước cốt dừa rồi đấy. Chúc các bạn thành công với món ngon mỗi ngày.

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng