Cách làm chả cá rô phi thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà

Cá rô phi là loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều DHA và vitamin A, rất tốt cho việc bổ sung chất dinh dưỡng, đặc biệt đối với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, giá cả thì thuộc loại khá rẻ trong các loại cá. Chính vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chả cá từ cá rô phi.

Nguyên liệu làm chả cá rô phi

– 1 kg cá rô phi

– 1 mớ thì là

– 2 củ hành khô

– gia vị các loại

Cách làm chả cá rô phi

Bước 1:

Làm sạch phần cá rồi lọc lấy phần thịt, Cắt thịt cá thành miếng nhỏ rồi cho chút mắm, hạt nêm, đường, tiêu, mỳ chính, hành khô bằm nhuyễn vào ướp cho ngấm rồi để trong tủ đá từ 2-3 tiếng.

cach-lam-cha-ca-2

Bước 2:

Lấy cá trong tủ ra, bạn để một lúc để cho cá giã đông rồi cho hết vào máy xay xay nhuyễn, dùng một chiếc muỗng để quết chả thật kỹ, tốt nhất là nên dùng một chiếc muỗng gỗ quết kỹ thì thịt sẽ dẻo và dai hơn.

cach-lam-cha-ca-3

Bước 3:

Đeo găng tay vào và lặn phần cá vừa xay nhuyễn thành các viên tròn nhỏ tiếp tục lặn như vậy cho đến khi hết phần cá. Trong lúc đó bạn bắc 1 cái chảo lên bếp đun sôi thì thả từng viên chả cá vừa lặn vào, vừa thả vừa lấy một chiếc môi ấn nhẹ cho chả dẹt xuống.

cach-lam-cha-ca-4

Bước 4:

Khi rán thấy 2 mặt chả vàng đều như vậy là chả đã chín rồi đó, bạn lót sẵn 1 tờ giấy thấm dầu vào rổ rồi vớt từng miếng chả ra. Bày chả ra đĩa để dùng ngay cùng cơm nóng hoặc cất vào ngăn mát tủ lạnh để dùng trong vài ngày vẫn tuyệt ngon bạn nhé!

cach-lam-cha-ca-5

Miếng chả cá rô phi vừa đảm bảo độ dẻo, dai và giòn, màu sắc cũng rất bắt mắt lại do chính tay chế biến sẽ đảm bảo chất lượng, rất an toàn khi dùng cho bé, cho bà bầu mà còn làm bữa ăn gia đình thêm phong phú! Hãy sắn tay vào bếp và thực hiện ngay cách làm chả cá rô phi cực kỳ đơn giản này nhé.

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng