Cách nấu món thịt bò beefsteak hấp dẫn

Thịt bò bít tết ăn mãi không chán và lại ngon, khi chế biến lại cực dễ và đơn giản mà vẫnvô cùng hấp dẫn . Chúng mình cùng vào bếp để thực hiện món ăn thịt bò beefsteak hấp dẫn này nhé.

Cách làm kem khoai môn cho mùa hè mát lạnh

Cách làm xúc xích heo tại nhà thơm ngon bổ dưỡng

Cách làm món mực xốt chua cay cho bữa cơm thêm ngon

Cách nấu món thịt bò beefsteak hấp dẫn

Nguyên liệu:

– Thịt bò loại 1: 500 g.

– Cà chua: 200 g.

– Dưa chuột: 200 g.

– Rau thơm, gia vị, hạt tiêu, dầu rán, chanh tươi.

Cách làm:

cach-lam-thit-bo-beefsteak-2

Đầu tiên rửa sạch thịt bò chúng ta đã mua về , dùng khăn giấy lau khô, dùng dao thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Sau đó cho từng miếng thịt bò vào lớp giấy bóng rồi nén thịt bò cho mỏng còn khoảng 0.5 cm là vừa.

cach-lam-thit-bo-beefsteaak-3

Tiếp theo ướp vào thịt chút muối, 1 thìa dầu ăn hoặc dầu hào, 1 thìa nhỏ bột năng, trộn đều. Để 15 phút, với cách ướp thịt bò như vậy thịt sẽ mềm mại.

Sau khi đã sơ chế xong chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé.

cach-lam-thit-bo-beefsteaak-4

Chuẩn bị chảo nóng, bỏ vào tí dầu ăn hoặc bơ (ít thôi, chỉ đủ láng mặt chảo thôi), khi thấy chảo hơi bốc khói mới cho thịt vào. Mọi người lưu ý rằng 1 lượt chiên chỉ cho khoảng 2 miếng thịt thôi, khi bỏ thịt mới vào thì lại thêm tí dầu. khi chiên có thể dùng xẻng đẩy miếng thịt qua lại, nhưng chiên xong 1 mặt rồi mới lật qua mặt kia, rồi lấy ra luôn, không lật qua lật lại nhiều lần.

cach-lam-thit-bo-beefsteak-5

Độ chín của thịt bò thì tùy theo sở thích từng người : rare (ngoài chín, cháy cạnh, trong còn đỏ tươi), medium rare (ngoài chín, trong còn hơi hồng hồng) hay là well-done (trong ngoài đều chín).

Món ăn đặc biệt này có thể ăn kèm với khoai tây chiên, xà lách dầu dấm, bánh mì, mù tạt vàng, sauce mayonaise, muối tiêu, bia hoặc rượu vang.

Dưa chuột ngâm rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng khoanh mỏng vừa. Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Rau thơm nhặt sạch để ráo nước.Tất cả cho vào một bát lớn trộn thêmchút muối, đường, giấm, nêm hơi chua chua ngọt ngọt.

cach-lam-thit-bo-beefsteak-6

Còn đối với khoai tây gọt vỏ thái lát mỏng ngâm vào nước lạnh có pha chút muối và vài viên đá lạnh chừng 30 phút cho không bị thâm sau đó vớt ra chiên đến khi vàng.

Vậy là chúng ta đã có một món bò beefsteak thơm ngon với hương vị ngọt ngào khó quên rồi . Chúc mọi người thành công nhé!

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng