Cách nấu chè đậu xanh nha đam ngon mát giải nhiệt cho ngày hè

Đậu xanh vị ngọt, tính mát có thể giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc. Thêm vào đó, đây còn là loại đậu rất thích hợp với những bệnh nhân say nắng, miệng khát và nóng trong người. Trong khi, nha đam chứa nhiều vitamin như B1, B2, B6, C, E… và các khoáng chất rất cần thiết đối với sức khỏe làn da và hoạt động trong cơ thể.

Khi kết hợp đậu xanh và nha đam để chế biến món ăn sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời, vừa dễ ăn lại ngon mát, tiết kiệm. Hơn nữa, đây cũng là món chè phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt cực kỳ tốt với hệ tiêu hóa của các bé và người lớn tuổi.

Nguyên liệu làm chè đậu xanh nha đam:

– 1 lá nha đam, khoảng 500 gr

– 200 gr đậu xanh xát vỏ

– 100 gr bột sắn dây hoặc bột năng

– Đường

– ½ quả chanh

– 500 ml nước

– Dầu chuối (hoặc vani)

Cách nấu chè đậu xanh nha đam:

Bước 1:

Nha đam bỏ phần vỏ xanh, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, xắt hạt lựu rồi đem ngâm nha đam vào 1 bát nước có vắt ½ quả chanh và 1 thìa đường trong 30 phút. Sau đó bóp cho hết nhớt và rửa lại với nước sạch.

 

Bước 2:

Đỗ xanh mua về ngâm nước khoảng 3 – 4 tiếng. Các bạn nên mua đỗ chưa bỏ vỏ thì khi nấu chè ăn ngậy hơn. Sau khi ngâm thì đem đãi đỗ, bỏ vỏ.

 

 

Bước 3:

Đổ nước và đậu xanh vào nồi, đun đến khi đậu xanh chín nhừ thì thêm đường vừa khẩu vị, trong quá trình đun bạn nhớ hớt bỏ bọt nhé.

Bước 4:

Bột sắn hòa tan với 1 chút nước, cho vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa khuấy đều cho đều bột sắn, không bị vón cục. Cuối cùng cho nha đam vào nồi, đợi sôi lại thì tắt bếp.

Bước 5:

Múc chè nha đam đậu xanh ra từng bát, để nguội, khi ăn có thể thêm dầu chuối và chút đá nếu bạn thích ăn lạnh.

Kết quả hình ảnh cho chè nha đam đậu xanh ra từng bát

Chè đậu xanh nha đam cực ngon cực mát sẽ là lựa chọn số 1 cho bạn trong những ngày thời tiết giao mùa này. Ngoài tác dụng giải nhiệt, chè đậu xanh nha đam còn có tác dụng đẹp da nữa nhé. Chúc các bạn thành công với món chè đậu xanh nha đam thơm ngon này

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng