Hướng dẫn làm thịt bò xào với hành tây ngon ngọt không dai

Thịt bò có đặc điểm nhanh chín cho nên các món ngon từ thịt bò sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ngày không có thời gian vào bếp. Một trong các món thịt bò xào dễ làm mà ai ai cũng biết là món thịt bò xào hành tây.
 
Thịt bò xào với hành tây rất đơn giản, từ nguyên liệu tới công thức không cầu kỳ chút nào, mọi thứ đều chuẩn bị dễ dàng. Còn sau đây là cách làm thịt bò xào hành tây ngon và bổ cho ngày bận rộn, các chị em cùng nhau tham khảo và chuẩn bị cho gia đình mình ngay nhé!

Nguyên liệu

Nguyên liệu cần có để làm món thịt bò xào hành tây bao gồm:

– Thịt bò: 300g

– Hành tây: 1/2 củ hoặc 1 củ đều được

– Gừng, tỏi, hành lá

– Dầu ăn, mắm, bột canh

1432609025-be-xao-can-toi-1

Nguyên liệu cần có để làm món thịt bò xào hành tây

Đối với món xào thì bạn nên sử dụng thịt phi lê hoặc thịt thăn bò. Như vậy, khi xào thịt bò sẽ rất mềm mà không bị dai.

Cách làm thịt bò xào hành tây

Bước 1:

Thịt bò khi mua về, bạn đem rửa sạch, thái lát mỏng. Bạn cũng có thể nhờ chính người bán thái cho, vừa nhanh, vừa tiện.

Bước 2:

Gừng bạn đem cạo vỏ, rửa sạch và đập dập. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Thêm 1 thìa mắm, tỏi băm và gừng vào thịt bò ướp trong khoảng 10 phút.

bi-quyet-uop-thit-bo-ngon-quyen-ru-e1442552081640

Bước 3:

Trong khi chờ ướp thịt bò, bạn tranh thủ sơ chế hành tây như sau: bóc bỏ lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch hành tây và thái thành các cung tròn (bạn cũng có thể thái kiểu múi cau nhé).

Bước 4:

Bạn cho dầu ăn vào chảo, để lửa lớn rồi xào sơ thịt bò cho chín tái rồi đổ ra một chiếc đĩa. Nếu thịt bò ra nhiều nước thì bạn gạn bớt nước thịt đi nhé.

1438339061-thit_bo_xao-cu-cai-kho-6

Bước 5:

Tiếp tục đặt chảo lên bếp, thêm dầu và tỏi vào, phi vàng lên. Sau đó, bạn đổ hành tây vào, đảo đều tay cho tới khi hành chín tái thì nêm thêm chút gia vị.

Sau đó bạn cho toàn bộ đĩa thịt bò đã xào chín tái vào cùng, đảo đều và nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Từng miếng thịt vừa chín tới mềm mềm, ngọt tự nhiên, vị thơm của thịt bò, hành tây và hạt tiêu khiến mọi người cứ muốn gắp mãi không thôi.

Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn đừng quên trang trí món ăn bằng các lát cà chua đỏ tươi nhé. Đừng quên rắc thêm ít hạt tiêu lên nữa nhé.

thit-bo-xao-hanh-tay-ca-chua-4

Chỉ cần bỏ ra 10-15 phút, bạn đã có ngay món thịt bò xào hành tây ngon tuyệt cho bữa cơm gia đình rồi. Thịt bò xào hành tây vừa giàu dinh dưỡng, có hương vị hấp dẫn mà còn rất dễ làm hơn món thịt bò sốt vang phải không?

Chúc gia đình bạn ngon miệng với cách làm thịt bò xào hành tây mà mình hướng dẫn trên đây nhé.

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng