Cách nấu chè đậu đen thơm ngon giải nhiệt mùa hè

Hướng dẫn cách nấu chè đậu đen ngon giải nhiệt mùa hè giúp các bạn có thể có món chè đậu đen thơm ngon bổ mát để giải khát trong mùa hè nóng bức này. Hãy nghĩ tới cảm giác đang nóng bức cầm lên húp một hơi cốc chè đậu đen thơm mát và bắt tay ngay vào để làm món chè đậu đen qua cách nấu chè đậu đen ngon này nhé. Không những có tác dụng giải khát, chè đậu đen hay chè đỗ đen còn rất tốt cho sức khỏe, vì vậy đây là món ăn được ưa chuộng đối với nhiều gia đình.

Kết quả hình ảnh cho chè đậu đen ngon

Nguyên liệu nấu chè đậu đen

– 450g đậu (đỗ) đen.

– 150gr đường cát trắng.

– 1 thìa nhỏ muối.

– 100gr bột năng.

– 1 ống va ni hay 1 thìa nhỏ vani nước.

– 150gr thạch đen.

– Nước cốt dừa.

cach-nau-che-dau-den-ngon-2

Cách nấu chè đậu đen

Bước 1:

Để có nồi chè đỗ đen thơm ngon hấp dẫn, phải chọn đỗ đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Khi mua đỗ đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay hạt không đều. Sau khi mua về, các bạn cho 1 chút muối vào chậu nước rồi cho đỗ vào chậu để ngâm trong vòng vài tiếng (4-6 tiếng) hoặc để qua đêm, chú ý đãi sạch đỗ đen, nhặt bỏ những hạt nổi.

cach-nau-che-dau-den-ngon-3

Bước 2:

Hôm sau, vớt đỗ đen ra, để ráo nước rồi cho vào chảo để to lửa và rang đỗ đen 10 phút cho đến khi mặt vỏ ngoài của đỗ đen hơi nhăn lại, lúc này mới cho nước vào. Đây là bí quyết giúp đỗ đen nhanh nhừ và nước chè đen sánh hơn.

cach-nau-che-dau-den-ngon-4

 

Sau đó đổ hết đỗ vào nồi, đổ nước lạnh ngập mặt đỗ, đun sôi rồi bớt lửa đun tiếp đến khi ăn thử thấy hạt đỗ mềm thì tắt bếp. Nếu có nồi áp suất, hãy tận dụng để tiết kiệm thời gian, nếu không có hãy đun trên bếp với lửa vừa phải.

cach-nau-che-dau-den-ngon-5

Khi thấy đỗ đen chín mềm thì bạn giữ lại một ít nước hầm đỗ, còn phần đỗ đen đã ninh mềm bạn đổ qua một chiếc nồi khác lớn hơn, cho đường vào và tiếp tục đun trên lửa nhỏ, đảo nhẹ tay để đường tan hết rồi tắt bếp, đậy nắp nồi lại và để yên khoảng 1-2 giờ đồng hồ.Đây chính là bí quyết nấu chè đỗ đen ngọt và thuần vị nhất đó các bạn ạ.

cach-nau-che-dau-den-ngon-6

Bước 3:

Sau đó tiếp tục đặt nồi đỗ đen lên bếp, trút nước đậu đã chắt từ trước vào, đun lửa nhỏ. Đun đến khi ăn thử thấy hạt đỗ mềm, vừa miệng thì bạn cho ống vani vào, tắt bếp. Nếu bạn muốn ăn chè sánh hơn có thể hòa bột năng rồi cho vào chè đảo 1 chút nước chè sẽ sánh lại. Nêm thêm đường sao cho hợp khẩu vị.

cach-nau-che-dau-den-ngon-7

Bước 4:

Thạch đen rửa sạch, thái thành hạt lựu vừa ăn.

cach-nau-che-dau-den-ngon-8

Thưởng Thức

Múc chè ra bát hoặc cốc, chè đậu đen ăn cùng với đá bào, thạch đen và nước cốt dừa không chỉ là món quà vặt được yêu thích khi hè về mà còn rất bổ dưỡng. Có thể ăn nóng hoặc lạnh. Nhưng theo mình thì món chè đậu đen sẽ ngon hơn rất nhiều khi ăn lạnh

Kết quả hình ảnh cho chè đậu đen ngon

 

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng