Cách làm bánh bông lan thơm ngon

Huong dan cach lam banh bong lan xop mem thom ngon cho ca nha

1. Cách làm bánh bông lan thơm ngon không cần lò nướng

Bánh bông lan xốp nhẹ nhưng vẫn đủ mềm và ẩm sẽ là món ăn sáng cực ngon cho cả nhà. Những gia đình không có lò nướng vẫn có thể học cách làm bánh bông lan nhanh chóng chỉ với chiếc nồi cơm điện.

banh-bong-lan

Nguyên liệu

– 60g bột mì
– 40g bột bắp
– 30ml sữa tươi
– 15ml dầu ăn
– 4 quả trứng gà lớn
– 70g đường
– ½ muỗng cà phê muối
– ½ muỗng cà phê vani
– 1 lát chanh

cach-lam-banh-bong-lan

 

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện, không cần lò vi sóng

Bước 1: Chuẩn bị nồi cơm điện chống dính. Lót thêm lớp giấy nướng bánh xuống đáy nồi để khi bánh chín lấy ra dễ hơn.

Bước 2: Đánh bông trứng, sử dụng 4 quả trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng để vào 2 tô khác nhau. Ở tô lòng trắng trứng, cho thêm ½ muỗng cà phê muối, 4-5 giọt nước chanh vào và đánh đều. Trong quá trình đánh cho từ từ 70g đường vào và đánh tiếp cho đến khi trứng bông cứng lên là đạt.

cach-lam-banh-bong-lan-1

Bước 3: Rây 60g bột mỳ và 40g bột bắp cho mịn. Ở tô chứa lòng đỏ trứng, cho vani, sữa tươi, dầu ăn và bột đã rây vào, đánh đều lên. Sau đó, trộn đều hỗn hợp bột với lòng trắng trứng đã được đánh bông ở trên. Lưu ý, không trộn quá lâu tránh trường hợp bánh bị chai.

Bước 4: Bật nồi cơm điện cho nóng trước (điều này giúp bánh không bị dính cháy vào đáy nồi), quét bơ vào xung quanh đáy nồi rồi cho hết hỗn hợp bột vào. Cho hỗn hợp trên vào nồi cơm điện, Bật chế độ nấu cơm, để trong vòng 15 phút. Nếu nồi cơm điện có chế độ nướng bánh thì nhấn Menu và chọn chế độ nướng bánh, sau nhấn Start, nấu trong vòng 40 phút.

cach-lam-banh-bong-lan-2

Bước 5: Sau thời gian trên, mở nắp nồi, dùng tay nhấn vào bánh, bánh có độ phồng, không bị lõm xuống là bánh đã chín.

cach-lam-banh-bong-lan-3

Lưu ý : Nếu các mẹ làm công thức 4 trứng, hãy bật nút “cook” 2 lần và để 15 phút rồi mới lấy bánh ra. Không mở nắp nồi trong suốt quá trình nướng.

cach-lam-banh-bong-lan-4

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh bông lan thơm phức vừa mới ra lò.

2. Cách làm bánh bông lan cầu vồng tuyệt ngon, tuyệt đẹp

Nguyên liệu:
– 1/2 chén bột mì, 4 lòng đỏ trứng, 30g đường, 30ml sữa, 30ml dầu thực vật, 15mg bột ngô, 4 lòng trắng trứng, 1/4 chén đường, 1 chén kem sữa, màu thực phẩm.

cach-lam-banh-bong-lan-cau-vong

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Cho vào bát 4 lòng đỏ trứng và 30g đường rồi đánh tan, khuấy đều. Sau đó cho thêm 30ml sữa và dầu thực vật, thêm tiếp bột mì và bột ngô vào bát (nên sàng qua bột mì để không bị vón cục), rồi đánh đều.
Bước 2: Đánh 4 lòng trứng trắng, thêm tiếp vào đó 30g đường, cho từng ít một, đánh cho tới khi hỗn hợp sệt lại là được.
Bước 3: Trộn 1/3 hỗn hợp lòng trứng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, sau đó cho toàn bộ hỗn hợp lòng đỏ còn lại vào rồi trộn đều.
Bước 4: Cho hỗn hợp vào 6 bát nhỏ có kích thước tương tự như nhau, thêm vào mỗi bát màu thực phẩm mà bạn thích rồi trộn đều.
Bước 5: Cho 7 màu vào 7 túi ni lông riêng biệt (đáy túi đục lỗ nhỏ), rồi phun chúng lên một tờ giấy bạc (đặt trong khay nướng) theo thứ tự như trong đoạn clip. Đập khuôn xuống sàn cho bột lấp đều, sau đó cho vào lò nướng để khoảng 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C.
Bước 6: Sau khi bánh chín, bạn lấy bánh ra một cách nhẹ nhàng, dùng một miếng giấy trắng đắp lên rồi lật bánh, cắt bỏ các phần mép bánh nham nhở ở bên ngoài.
Bước 7: Sau đó, bạn quét sữa béo lên trên, dùng tay cuộn chiếc bánh theo hình trụ lại với nhau. 
Bước 8: Bạn cuộn xong dùng dao cắt bỏ hai đầu cho đều nhau là được.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng