Cách làm bánh Muffin việt quất quả bóng mới lạ

 Bánh Muffin hay còn gọi là bánh xốp, bánh bông lan bởi vị bánh tuyệt ngon và mềm mịn. Tuy nhiên từ món bành truyền thống này các bạn đều có thể thỏa sức sáng tạo để tạo nên những thức quà mới đặc sắc và thú vị hơn. Hãy vào bếp với Wiki Nấu Ăn để cùng học cách làm bánh Muffin việt quất quả bóng mới lạ siêu ngon chiêu đai gia đình mình nhé!

CẬT HEO TRỘN NẤM CỰC BỔ CỰC NGON

MẸO LÀM SẠCH LÒ VI SÓNG BẰNG CHANH CHỈ TRONG NHÁY MẮT

HÔ BIẾN CHẢO GANG CŨ THÀNH MỚI

bánh muffin việt quất quả bóng

Nguyên liệu làm món bánh muffin việt quất quả bóng cho 4-5 người ăn:

Phần bánh muffin:

– 4  muỗng canh bơ

– 30g bột bánh

– 9 quả trứng gà

– Đường cát trắng

– 1 muỗng cà phê vani

– 1 nhúm muối Kosher ( muối cho người ăn kiêng)

– 200g quả việt quất tươi

– 1/2 chén vanilla icing

Phần trang trí bánh:

– 700g socola trắng

– Một ít quả việt quất tươi

– 1 bát bột mì, 1/4 chén bơ, 1 chén đường nâu.

Cách làm món bánh muffin việt quất quả bóng cho 4-5 người ăn:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món bánh muffin việt quất quả bóng.

– Trứng gà các bạn để ở nhiệt độ phòng rồi đập ra bát, các bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra nhé

– Bột bánh các bạn rây lại cho thật mịn

– Bơ các bạn đun chảy rồi để nguội

– Quả việt quất các bạn rửa sạch rồi để ráo nước

Bước 2: Các bước thực hiện món bánh muffin việt quất quả bóng

– Đầu tiên, chúng ta sẽ làm phần bánh muffin trước.

– Các bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ là 350 độ F tương đương với 180 độ C. Đồng thời các bạn chuẩn bị một khay nướng bánh, các bạn lót một tấm giấy nướng vào đáy khuôn, phết một lớp bơ lên trên và cuối cùng là rắc thêm một chút bột khô nữa là được.

tạo nồi đun cách thủy

– Tiếp theo, các bạn bắc một nồi nước lên bếp ( lượng nước chỉ cần ít thôi) và chồng lên miệng nồi một cát bát như trong hình.

đun lòng đỏ trứng với đường

– Khi cái bát nóng lên, các bạn cho lòng đỏ trứng và một bát đường vào khuấy đều cho đến khi trứng sôi lên cũng như đường tan hoàn toàn thì tắt bếp và nhấc cái bát xuống. Thời gian làm bước này chuẩn nhất là khoảng 3-5 phút.

– Sau đó, các bạn dùng máy đánh trứng và đánh hỗn hợp lòng đỏ trứng đường khoảng 3-5 phút nữa cho hỗn hợp trở  nên dày, mịn hơn. Trong khi đánh trứng, các  bạn cho thêm 1 muỗng cà phê vani và một chút muối vào đánh cùng.

đánh lòng trắng trứng

– Khi đã làm xong phần lòng đỏ trứng, các bạn chuyển qua đánh tiếp phần lòng trắng trứng, các bạn đánh với tốc độ nhanh cho đến khi lòng trắng trở nên đặc cứng.

trộn bột bánh

– Sau đó, các bạn đổ bát hỗn hợp lòng đỏ, bột bánh vào bát lòng trắng trứng và trộn thật đều sao cho bột bánh thật nhuyễn, mịn và không bị vón cục.

thêm bơ

– Thêm tiếp bơ tan chảy vào bột bánh và khuấy đều.

nướng bánh

– Cuối cùng, các bạn đổ bột bánh vào khuôn và đem đi nướng bánh trong thời gian là 20-25 phút là được.

– Khi bánh chín, các bạn nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn và dùng một con dao cắt  nhỏ bánh ra cho bánh nhanh nguội

bẻ vụn bánh vào bát

– Tiếp đến, các bạn bẻ vụn bánh vào một cái bát tô lớn.

trộn bột bánh với việt quất

– Rồi thêm vanilla icing vào bát bánh và dùng một muỗng gỗ để trộn thật đều cho bánh quyện đều vào nhau và nhuyễn hơn. Trộn bánh xong, các bạn thêm quả việt quất vào và trộn một lần nữa cho đều.

để bột bánh vào tủ lạnh

– Trộn xong, các bạn đặt bát bánh vào ngăn mát của tủ lạnh. Với cách làm này sẽ giúp cho bước nặn bánh sau này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thời gian ướp lạnh bánh khoảng 30 phút đến 1 giờ hoặc cũng có thể lâu hơn tùy vào thời gian rảnh của các bạn.

– Sau thời gian ủ bánh, các bạn chuẩn bị một cái khay lớn, trải một tấm giấy nướng lên trên. Các bạn dùng muỗng múc từng phần bánh ra khuôn và chú ý không để chúng dính vào nhau.

nặn tròn những miếng bánh

– Và sau đó các bạn chỉ việc dùng tay nặn tròn những miếng bánh thành những quả bóng là xong.

– Các bạn cho khay bánh trở lại ngăn mát của tủ lạnh thêm 2 giờ nữa để những quả bóng bánh được cố định hơn cũng như không bị vỡ khi chúng ta trang trí

– Trong lúc đợi chờ bánh được, chúng ta sẽ chuyển qua làm phần trang trí bánh.

đun socola

– Socola trắng các ban bẻ vụn rồi cho vào một cái nồi nhỏ và đun chảy cách thủy như trong hình. Đối với những bạn có lò vi sóng thì các bạn có thể dùng lò vi sóng để đun socola sẽ nhanh hơn.

– Tiếp theo, các bạn trộn đều bột mì, bơ và đường nâu vào một cái bát. Sau đó các bạn cho bát hỗn hợp bột vào lò nướng được làm nóng sẵn với nhiệt độ là 180 độ C và nướng trong vòng 10 phút.

– Khi lấy bát bột đường ra ngoài, các bạn dùng đũa khuấy qua cho chúng tơi đều lên nhé.

– Bước cuối hoàn thành món bánh.

xiên que tre vào từng viên bánh

– Các bạn lấy khay bánh ra ngoài và dùng những chiếc tăm tre dài xiên vào từng quả bóng như thế này. Đồng thời các bạn chia đều số lượng bánh ra làm hai phần bằng nhau.

nhúng bánh vào socola

đính những quả việt quất lên bánh

– Phần bánh thứ nhất, các bạn nhúng ngập từng que bánh muffin quả bóng vào bát socola trắng và điểm thêm một quả việt quất lên trên.

rắc bột đường lên trên

– Phần bánh thứ hai, các bạn cũng nhúng vào bát socola trắng và rắc hỗn hợp bột đường lên trên là được.

bánh muffin việt quất quả bóng thơm ngon

– Trước khi ăn bánh, các bạn đặt những que bánh này vào ngăn mát của tủ lạnh để làm đông cứng lớp socola lại. Nếu như các bạn không muốn đợi lâu thì hãy để bánh vào ngăn làm đá sẽ nhanh hơn.

Lưu ý khi làm món bánh muffin việt quất quả bóng:

– Với bước đầu tiên chúng ta làm bánh muffin cũng vô cùng đơn giản, các bạn có thể áp dụng công thức làm bánh bông lan để thực hiện. Nếu như bạn không có lò nướng thì hãy dùng  nồi cơm điện để nướng bánh.

– Nếu bạn không thích quả việt quất thì các bạn có thể thay thế bằng những loại trái cây khác nhưng không được chọn những quả chứa nhiều nước.

– Ngoài hình dáng những quả bóng trên, các bạn có thể thay bằng những thanh hình chứ nhật hay tam giác, trái tim cho thêm đẹp mắt nhé.

Bánh muffin việt quất quả bóng với những hình dáng ngộ nghĩnh cùng que cầm tay đáng yêu khiến cho ngay cả người lớn cũng không thể không thích thú. Khi ăn bánh các bạn còn được thưởng thức đến hai hương vị, một là vị bánh bọc socola trắng đơn giản và một vị nữa là thêm phần bột đường thơm giòn. Với món bánh muffin việt quất quả bóng các bạn có thể dùng trong lễ giáng sinh sắp tới là hợp gu nhất đó.

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món bánh muffin việt quất quả bóng này nhé!

(Theo Wikihow)

Từ khóa liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng