Cách làm bánh Sacher ngọt ngào hấp dẫn mê li

Bánh Sacher (hay được gọi là Sachertorte trong tiếng Đức) là chiếc bánh sô-cô-la nổi tiếng và được đánh giá cao trên thế giới, ra đời năm 1986 từ một đầu bếp người Áo – Franz Sacher. Hôm nay để các bạn có thể được được thưởng món ăn này ngay tại căn bếp nhà mình, Wiki Nấu Ăn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm bánh Sacher ngọt ngào hấp dẫn mê li ngay nhé!

HÔ BIẾN CHẢO GANG CŨ THÀNH MỚI

BẢO QUẢN GIA VỊ ĐÚNG CÁCH, BẠN CÓ BIẾT?

LÀM SẠCH THỚT GỖ CHỈ BẰNG CHANH VÀ MUỐI

sac

Nguyên liệu làm bánh Sacher ( đường kính 24cm ) :

– 250 gr sô cô la đen

– 175 gr bơ mềm

– 260 gr đường tinh luyện

– 20 gr mật ong

– 180 gr bột làm bánh

– 6 quả trứng (tách lòng trắng và lòng đỏ riêng biệt vào 2 bát khác nhau)

– 350 gr mứt mơ

Nguyên liệu làm kem phủ bên ngoài:

– 300 gr sô cô la đen

– 250 gr kem tươi

– 50 gr dung dich glucose( hoặc mật ong)

Cách làm bánh Sacher ( đường kính 24cm ) :

Bước 1: Làm tan chảy sô cô la đen bằng cách hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng 1-2 phút rồi để nguội. Tiếp đến các bạn cho bơ và 1/2 bát đựng lòng trắng trứng đánh đều sau đó thêm 110 gr đường tinh luyện và mật ong vào.

Lưu ý: Bắt buộc sô cô la để nguội đến tầm 32 độ C, các bạn có thể kiểm tra nhiệt độ bằng cách dùng nhiệt kế

sac

Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp lên bọt, sau đó từ từ thêm sô cô la ở nhiệt độ 32 độ C và lòng đỏ trứng vào, khuấy đều liên tục.

sac

Bước 3: Đánh đều nốt 1/2 lòng trắng trứng với 1 ít muối rồi thêm 150 gr đường còn lại vào, đánh cho đến khi được 1 hỗn hợp sáng bóng. Cuối cùng trộn 2 loại hỗn hợp bên trên lại với nhau

sac

Bước 4: Đổ bột qua một lớp lưới lọc (để tránh bột bị vón cục) khuất từ từ để các hỗn hợp hòa quyện với nhau. Tiếp đến các bạn đổ vào khuôn tròn đường kính 24 cm đã được lót giấy nướng trước đó, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 50-60 phút, còn nếu sử dụng máy nướng đối lưu các bạn chỉ cần nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 40-50 phút

sac

Bước 5: Lấy bánh ra khỏi khuôn, để nguội rồi dùng dao cắt theo chiều ngang làm 3 phần bằng nhau. Dùng thìa phết mứt mơ vào phần giữa của 3 lớp bánh.

sac

Bước 6:  Phết thêm 1 lớp mứt mơ trên bề mặt bánh,rồi các bạn để khô trong 1 giờ. Trong khi chờ các bạn có thể chuẩn bị lớp kem phủ bên ngoài. Đầu tiên đun nóng kem tươi lên, thêm dung dịch glucose vào, khuấy đều để hòa tan, Khi sôi tắt bếp.

sac

Bước 7: Băm nhuyễn 300 gr sô cô la đen và đổ dung dich bên trên vào. Khuấy đều đến khi nào sô cô la hòa tan hết. Sau đó để nguôi đến 32 độ C ( vì đây là nhiệt độ thích hợp nhất để phủ lên bánh) rồi từ từ đổ đều lên bánh

sac

Bước 8: Các bạn có thể dùng 1 ít kem cho vào túi ni lông rồi vẽ chữ và trang trí giống như chúng tôi

sac

Cuối cùng món bánh Sacher đã hoàn thành rồi !

sac

Video học cách làm món bánh Sacher:

Chúc các bạn ngon miệng với món bánh Sacher này nhé!

(Ricette.giallozafferano.it)

 

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng