Cách làm cá hấp bia đơn giản nhưng cực kì thơm ngon

Thời gian tụ họp bạn bè sẽ thêm phần vui vẻ hơn nếu có thêm một vài món ăn làm mồi, lai rai cùng với vài ly bia nữa thì không còn gì tuyệt hơn nữa. Mới nghe thôi là đã thấy thích rồi. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm cá hấp bia lạ miệng, rất phù hợp cho những bữa cơm họp mặt vui vẻ.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá hấp bia

– Bia lon: 1 hoặc 2 lon phụ thuộc vào lượng cá mà bạn định làm.

– Cá tươi sống: cá chép, cá trắm hoặc cá quả sẽ cho món cá hấp ngon nhất.

– Sả, gừng, tỏi, 1 đến 2 lát tai chua, ớt

– Hành củ, thì là, cần tây, cà chua, chanh.

– Gia vị muối, nước mắm, đường, tiêu,..

Chi tiết cách làm cá hấp bia ngon

– Bước 1 : Sơ chế và ướp cá

+ Cá tươi sau khi mua về ta đem rửa sạch với gừng để tẩy hết mùi tanh của cá.

+ Tiếp đến sử dụng dao sắc, khứa nhẹ vài đường lên mình của cá, việc làm này sẽ giúp cá chín thấu và ngấm gia vị tốt trong quá trình hấp.

cach lam ca hap bia ngon 3

+ Gừng, xả đem đập dập, cho thêm một chút muối vào ướp lẫn với cá. Nên sát đều hết cả trong lẫn ngoài cá (trong các đường rãnh khứa), đồng thời nhét cả gia vị vào trong bụng cá để cá ngấm đều gia vị, thơm ngon.

– Bước 2: Cà chua rửa sạch bổ múi cau; gừng cạo vỏ, rửa sạch và thái chỉ. Sả rửa sạch và thái lát mỏng; Thì là ta đem nhặt những lá úa, nát và rửa sạch thái nhỏ.

cach-lam-ca-hap-bia3

– Bước 3: Tiến hành hấp cá

– Xếp sả và gừng đập dập xuống dưới đáy nồi hấp mục đích để cá không tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi gây xát cá, rồi cho thêm mấy lát tai chua vào.

cach lam ca hap bia ngon 4

– Đặt cá lên trên sả và gừng đã rải sẵn rồi đổ bia vào nồi sao cho ngập phần sả, gừng là được không nên đổ quá nhiều.

cach lam ca hap bia ngon 6

– Đậy vung lại và hấp cá trong lửa vừa phải khoảng 15 đến 20 phút khi nào thấy cá chín tới thì cho tiếp gừng, ớt, cà chua, thì là và hành lá đã chuẩn bị sẵn ở bước 2 lên trên cá. Đậy vung lại đun tiếp trong khoảng 1 đến 2 phút là được. Bạn có thể kiểm tra cá chín bằng cách dùng đũa khẽ gỡ thịt cá nếu thịt cá róc xương là cá đã chín.

cach lam ca hap bia ngon 5

Món cá hấp bia nên ăn ngay khi còn nóng sốt, tránh để lâu cá sẽ bị tanh. Sử dụng nước mắm chanh, tỏi, gừng, ớt để chấm sẽ cho vị ngon đậm đà, hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay với Cách làm cá hấp bia thơm ngon để chuẩn bị một bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình mình chứ? Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng