Cách làm bánh flan thơm ngon đơn giản tại nhà

Với nguyên liệu đơn giản và cách làm dễ, đơn giản cách làm bánh flan sẽ giúp cho chị em phụ nữ có được cách làm món điểm tâm đặc biệt cho gia đình mình. Bánh flan còn được gọi là caramen là loại bánh có xuất xứ từ ẩm thực Châu Âu hương vị rất thơm ngon.

Bánh flan là loại bánh dễ làm khá đơn giản từ các nguyên liệu trứng và sữa, nước caramen (đường thắng). Với vị thơm ngọt đặc trưng bánh flan đã trở thành món ăn phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cho các bạn để có thể làm được những chiếc bánh flan bằng sữa tươi và cách làm bánh flan bằng sữa tươi này khá dễ dàng đơn giản và đặc biệt ai cũng thích bởi bánh flan với hương vị béo ngậy từ sữa tươi tạo cho người ăn một cảm giác thơm ngon, mềm, mịn và béo không thể nào cưỡng nổi.

Nguyên liệu làm bánh flan

  • Trứng gà ta 10 quả
  • Sữa tươi 1l
  • Kem tươi 200ml
  • Vani 2 ống, đường, nước đun sôi để nguội
  • Khuôn đựng bánh và nồi hấp cách thủy (chúng ta dễ dàng tìm thấy trong các siêu thị nhé!)

Cách làm bánh flan

Bước 1: Làm caramen

  • Hòa 200g đường cát với 100 ml nước, sau đó đổ vào nồi đun đến khi hỗn hợp dần sánh lại và chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp, cho ra để nguội.

 

cach-lam-banh-flan-1

 

Bước 2:

Chuẩn bị một tô lớn, hòa 1l sữa tươi cùng 200ml kem béo và 3 thìa đường vào khuấy đều.

Trứng gà ta đập ra một bát rồi đánh tan, mịn, sau đó lọc qua rây cho trứng chảy xuống hỗn hợp kem-sữa bên trên.

 

cach-lam-banh-flan-2

 

Khuấy nhẹ tất cả các nguyên liệu đã pha trộn vào nhau cho đều, đến khi xuất hiện màu vàng tươi đẹp mắt là được.

 

cach-lam-banh-flan-3

 

Bước 3:

Đổ caramen đã làm ở bước 1 vào từng khuôn đựng bánh. Lưu ý các bạn chỉ đổ một lớp mỏng dưới đáy thôi nhé!

 

cach-lam-banh-flan-5

Tiếp đến, chúng ta đổ kem – sữa -trứng vừa trộn lên trên rồi lần lượt cho vào nồi hấp cách thủy đến khi chín.

cach-lam-banh-flan-6

 

Nhiều bạn làm món bánh flan thường bị rỗ mặt, để giải quyết điều này, trong khi hấp, các bạn nên canh lửa vừa và đều, thường xuyên mở nắp nồi và lau khô hơi nước đọng lại để chúng không chảy xuống phần bánh đang hấp là được.

Bước 4:

Sau khi bánh đã chín, chúng ta đem ra để nguội rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 giờ là có thể đem ra thưởng thức.

Kết quả hình ảnh cho cách làm bánh flan

Vậy là các bạn đã biết cách làm bánh flan rồi đấy, hi vọng từ hướng dẫn làm bánh flan đơn giản tại nhà này thì bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh và tự mình thực hiện ngay món bánh flan thơm ngon nhé.

Ngoài cách làm bánh flan bằng sữa thì còn khá nhiều cách làm bánh flan khác như bánh flan nhân mơ, làm rau câu bánh flan, bánh flan cam, bánh flan chanh dừa… các bạn có thể tham khảo thêm cho mình nhé.

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng