Cách làm mứt cà rốt đơn giản lại cực ngon

Một trong những món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình Việt mỗi dịp Tết đến xuân về không thể không nhắc đến món mứt truyền thống. Nguyên liệu làm mứt có thể tìm thấy từ nhiều loại củ quả khác nhau. Mứt cà rốt dẻo thơm ăn hoài không chán cũng là một trong những món mứt được các mẹ nội trợ hay làm. Nếu bạn còn chưa rõ bí quyết làm mứt cà rốt thơm ngon tại nhà, vào bếp cùng Wiki Nấu Ăn học cách làm mứt cà rốt cực ngon ngay nhé.

cách làm mứt cà rốt

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1kg cà rốt củ loại lớn

– 600 gram đường

– Nước vôi trong

– 2 ống vani

học cách làm mứt cà rốt

Các bước thực hiện

– Bước 1: Chọn những của cà rốt thật to, đem rửa sạch rồi ngâm nước vôi trong khoảng 2 – 3 tiếng. Việc ngâm cà rốt trong nước vôi trong sẽ giúp cà rốt mềm hơn, đặc biệt khi sên mứt sẽ không bị nát. Việc tạo nước vôi trong cũng không quá khó, bạn chỉ cần lấy một cục vôi sống và pha thêm với 2 lít nước, khuấy đều hỗn hợp và gạn lấy phần nước trong. Bạn cũng có thể thay thế nước vôi trong bằng phèn chua bằng cách luộc cà rốt trong nước phèn chua khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

cách làm mứt cà rốt chuẩn bị

– Bước 2: Đem cho cà rốt vào bát theo tỷ lệ cứ 100gr cà rốt thì 50gr đường. Ngâm cà rốt với đường trong khoảng 3 tiếng để đường tan chảy và ngấm đều.

cách làm mứt cà rốt tại nhà

– Bước 3: Đặt chảo sẵn trên bếp, cho cà rốt đã ướp vào đun nhỏ vừa, bạn nên thi thoảng đảo đều tay để cà rốt ngấm đều và không bị cháy. Tiếp tục đun đến khi đường cạn nước thì hạ bớt lửa, dùng đũa đảo đều vì khâu này rất quan trọng nếu bạn để lửa to mứt sẽ nhanh cháy và độ ngọt của mứt cũng sẽ không ngấm đều. Khi thấy đường kết tinh bám trăng vào cà rốt bạn cho tiếp vani vào, đảo đều và tắt bếp nhé.

cách làm mứt cà rốt ngon nhất

– Bước 4: Đặt chảo trên bếp xuống bạn vẫn cần đảo mứt cà rốt cho đều để mứt nhanh nguội, sau đó đổ ra mâm để mứt khô nhanh hơn.

Như vậy bạn đã hoàn thành xong cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất tại nhà rồi đấy. Chúc các bạn thành công nhé.

Từ khóa liên quan:

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng