Cách làm thịt gà xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn cuối tuần

Thịt gà xào sả ớt là món ăn được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại rất ngon miệng, bổ dưỡng và không hề gây ra cảm giác ngán. Do đó, cách làm món ăn này luôn là một trong những công thức mà bất kỳ chị em nào cũng mong có được.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được món thịt gà xào sả ớt đúng điệu của nó. Hãy cùng WikiNauAn vào bếp tìm hiểu làm món thịt gà xào sả ớt thơm ngon này nhé

thit-ga-xao-sa-ot

Nguyên liệu làm gà xào sả ớt:

– Thịt gà: 600g

– Ớt sừng: 5 trái

– Sả: 100g

– Nước cốt dừa: 50ml

– Hành khô, tỏi: 50g

– Gừng tươi, ngò rí

– Dầu ăn, ngũ vị hương, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, đường

Cách làm gà xào sả ớt:

Bước 1: Sơ chế rau gia vị và thịt gà

Trước tiên, bạn cần sơ chế các loại rau gia vị sẽ được chế biến cùng món ăn. Đối với hành khô, sả, tỏi, bạn làm sạch rồi băm nhuyễn riêng từng thứ, ngò rí bạn nhặt và rửa sạch, sau đó cắt khúc dài khoảng 3cm. Đối với ớt sừng, bạn đem băm nhuyễn 2 trái và 3 trái còn lại thì thái lát nhỏ

thit-ga-xao-sa-ot-1

Thịt gà bạn nên chọn phần ức, đùi hoặc cánh để chế biến món ăn này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn gà ta thay vì gà công nghiệp để món ăn của bạn được ngon và dai hơn. Sau khi mua về, bạn rửa sạch thịt gà với nước gừng tươi để thịt gà săn lại rồi chặt miếng vừa ăn.

thit-ga-xao-sa-ot-2

Bước 2: Ướp thịt gà

Bạn ướp thịt gà với 2 thìa sả, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa ớt băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn, ½ thìa đường, ½ thìa tiêu rồi để trong khoảng 30 đến 45 phút để thịt gà ngấm gia vị.

thit-ga-xao-sa-ot-3

 

Bước 3: Xào thịt gà

Cho vào chảo 4-5 thìa dầu ăn, đun nóng rồi sau đó cho thịt gà vào.
ga-xao-sa-ot-5

– Rán gà sao cho chín vàng đều hai mặt, khi gà chín thì vớt riêng ra dĩa.
ga-xao-sa-ot-6
– Tiếp tục cho phần hành băm vào phi thơm lên, rồi cho sả và ớt thái lát vào và đảo đều.
ga-xao-sa-ot-7

– Khi bạn thấy sả hơi xém thì cho gà vào xào chung, đảo thật đều (tránh đảo nhiều để thịt gà không bị vụn).

ga-xao-sa-ot-8

– Khi nước xào gà sôi, mở nắp, tiếp tục đun trên lửa vừa cho đến khi nước cạn và sánh lại. Lúc này, gà cũng bắt đầu ra mỡ nhiều.

– Nếu không thích ăn quá béo, bạn có thể vớt bớt mỡ gà ra. Còn nếu thích ăn béo, bạn cứ để gà nấu trên bếp, cho đến khi nước mỡ gà trong và sánh lại là có thể tắt bếp.

ga-xao-sa-ot-9

Thật đơn giản và nhanh chóng để có được một món thịt gà xào sả ớt hấp dẫn phải không nào? Vì thế, bạn hãy cho vào thực đơn của gia đình mình món ăn này nhé. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng