Cách ướp thịt nướng thơm ngon đậm đà không thể chối từ

Nền văn hóa ẩm thực Việt Nam rất đa dạng, phong phú về cách chế biến các món ăn khác nhau, mỗi món đều mang những hương vị đặc trưng. Trong đó món thịt nướng với hương vị hấp dẫn, độc đáo là được nhiều người ưa thích hơn cả.

Bạn luôn nghĩ rằng làm thịt nướng rất công phu, bạn không biết cách ướp thịt nướng đúng cách, nên cho những gia vị nào và ướp trong thời gian bao lâu.

Bài viết dưới đây WikiNauAn sẽ đưa ra những câu trả lời đầy đủ cho các câu hỏi của bạn về cách ướp thịt nướng. Hãy cùng tham khảo và tự làm để có thể chiêu đãi gia đình và người thân món thịt nướng tại nhà vào những ngày cuối tuần nha.

Nguyên liệu ướp thịt nướng

– 500 gam thịt heo nạc (bạn chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ để thịt vẫn mềm, ngọt sau khi nướng)
– 1 củ tỏi, 2 củ hành khô, 5 củ sả
– Gia vị: Đường, xì dầu, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu

Cách ướp thịt nướng 

Bước 1:

Thịt heo rửa sạch, để ráo. Thái thịt heo thành từng lát có độ dày 1 cm và dài khoảng 6-7 cm (chiều dài còn phụ thuộc vào độ lớn của miếng thịt bạn mua nên bạn căn chỉnh cho phù hợp).

cách ướp thịt heo nướng ngon

Bước 2:

Tỏi, hành khô bóc vỏ. Sả bóc vỏ, rửa sạch, bỏ đi phần già, cắt khúc ngắn khoảng 2-3 cm. Cho đường, tỏi, sả, hành khô vào máy xay nhuyễn.

Cách ướp thịt heo nướng ngon hơn hẳn ngoài hàng 2

Bước 3:

Thêm 1 thìa cafe hạt tiêu, 2 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh dầu ăn vào máy. Tiếp tục xay nhuyễn để tất cả các nguyên liệu với nhau làm nên hỗn hợp gia vị ướp thịt

Cách ướp thịt heo nướng ngon hơn hẳn ngoài hàng 3

Bước 4:

Cho hỗn hợp gia vị vào thịt heo trộn đều vào túi ziplog như hình dưới và dùng tay bóp đều. Sau đó cho vào tủ lạnh ướp trong 24 giờ để thịt heo thấm đều hết gia vị.

Cách ướp thịt heo nướng ngon hơn hẳn ngoài hàng 4

 

Bước 5:

Công việc sau cùng của bạn là lấy thịt heo ra và nướng mềm chúng thôi nhé! Bạn có thể nướng thịt trên vỉ nướng than hoa hoặc nướng bằng chảo nướng đều được nhé!

Nướng mỗi mặt miếng thịt khoảng 3 – 4 phút là thịt chín. Thịt chín, bạn xắt thành những miếng thịt nhỏ vừa ăn rồi thưởng thức nhé! Ăn thịt nướng sả với bún, hoặc cơm trắng thì ngon nhất đấy!

cách ướp thịt heo nướng xả ngon

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng