Cách làm nước cốt dừa đơn giản dễ nhất ai cũng làm được

Nước cốt dừa được sử dụng rất nhiều khi chế biến các món ăn, làm bánh hay làm các món chè. Ngoài ra, cũng rất được các chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng để làm trắng da, làm keo dưỡng tóc, dưỡng ẩm….

Hiện tại, ngoài thị trường có bán rất nhiều, tuy nhiên chúng ta không thể kiểm định được chất lượng của nó, vì thế tại sao ta không tự học cách làm nước cốt dừa cho an toàn. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự làm nước cốt dừa chi tiết có hình ảnh minh họa từng bước để mọi người dễ thực hiện. Cùng theo dõi nhé!!!

Nguyên liệu làm nước cốt dừa

  • 2 quả dừa khô (dừa già)
  • 4 bát nước đun sôi để ấm

Cách làm nước cốt dừa

Bước 1:

Chúng ta sẽ lấy hết nước trong quả dừa ra bằng cách đục 2 lỗ đầu dừa hoặc dùng dao, cưa cắt phần trên ấy đi, nói chung là dùng mọi cách để rút nước ra. Sau đó dùng búa hoặc lấy phần lưng con dao gõ nhẹ quanh quả dừa, việc làm này nhằm mục đích sẽ làm bong ruột dừa ra để tách ruột dễ dàng hơn. 

Khi đã có ruột dừa rồi, bạn phải cạo sạch phần vỏ màu nâu của nó và cắt, thái thành từng miếng thật nhỏ, càng nhỏ mỏng thì càng tốt (Bạn có thể dùng dao bào mà mình hay gọt vỏ hoa quả để bào thành sợi) để chút nữa bỏ vào xay cho dễ.

Bước 2:

Các bạn bỏ hỗn hợp dừa + nước dừa + 4 bát nước ấm vào máy xay, xay cho đến lúc nào thật mịn thì đổ tất cả vào miếng lọc chuyên dụng, còn nếu không thì bạn có thể dùng vải màn sạch cũng được và bắt đầu vắt kiệt lấy nước cốt.

Như vậy là mình đã hoàn thành xong hướng dẫn cách làm nước cốt dừa rồi đó, chút lưu ý là nếu muốn nước cốt sánh,đặc thì chỉ cho ít nước ấm vào xay thôi nhé.

Và nên chọn những quả dừa già, khô để làm nước cốt thơm và béo hơn. Một điều quan trọng nữa là để bảo quản tốt nước cốt dừa thì bạn nên cho vào chai lọ thủy tinh có nắp đậy kín, có thể giữ được 2-3 tuần nếu để trong tủ lạnh đấy. Chúc các bạn thành công!!!

Nhận xét

Xem nhiều trong tháng